Trở về
Tham gia nhóm m Autoit đ đưc hưng dn và gii đáp trc tiếp : http://fb.com/groups/autoitscript
Tin tức công nghệ  -  Thủ thuật lập trình

Thursday, June 19, 2014

Sửa lỗi hiển thị Icon trong Windows 7 - Windows 8


Toàn màn hìnhIn bài viết

Người dùng Windows thường than phiền về lỗi hiển thị Icon trên Explorer. Cũng giống như Windows XP hay Vista, Windows 7 & Windows 8 cũng thường hay gặp vấn đề khi bạn cài đặt hoặc gỡ bỏ phần mềm của bên thứ 3, những gói chuyển đổi Icon hoặc giao diện.



Vì một số lý do , Icon trong Windows 7, 8 sẽ không hiển thị hoặc lỗi, các bạn chỉ cần rebuild lại Icon Cache. Để naang cao hiệu suất, Windows caches tất cả các Icon trong tập tin IconCache.db và một khi bị hỏng sẽ dẫn đến lỗi hiển thị icon

Icon cache là tập tin ẩn nằm trong Local Folder. Các bạn chỉ cần tìm xóa tập tin IconCache.db và khỏi động lại hệ thống, Windows sẽ tiến hành khôi phục tập tin IconCache.db trở lại trạng thái ban đầu.

Hoàn thành những chỉ dẫn dưới đây để rebuild icon cache trong Windows:

Bước 1: Mở Windows Explorer.

Bước 2: Vì IconCache là tập tin ẩn, bạn cần phải enable tùy chọn “Show hidden files” để có thể hiển thị tập tin này. Vào Tools > Folder Options, chuyển qua View tab, và cuối cùng enable tùy chọn Show Hidden files, folders, and drives.

repair windows 7 icons

Bước 3: Chuyển hướng sang đường dẫn C:\Users\username\AppData\Local sau đó xóa tập tin IconCache.db. username ở đây là tên user profile của bạn .

Rebuild Icon Cache to repair Windows 7 Icons


Bước 4: Khởi động lại hệ thống để rebuild icon cache.

Bước 5: Tất cả Icon bây giờ sẽ hiển thị trở lại bình thường, chúc các bạn thành công ^^